Chucly

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Ý nghĩa và tính biểu tượng của hoa sim

Nói đến một loài hoa của tình yêu và hôn nhân thì nhiều người có suy nghĩ ngay đến hoa sim. Tại sao lại là hoa sim? Bởi lẽ, theo thần thoại Hy Lạp và trong các đám cưới của hoàng gia thì loài hoa này được xem như là vật kết nối tình yêu. Nhưng để nói về các thông tin như: ý nghĩa hay biểu tượng của hoa sim thì bạn đã biết chưa?


Ý nghĩa của hoa sim Cũng giống như nhiều loài hoa khác, hoa sim cũng mang một ý nghĩa riêng. Vậy ý nghĩa của nó là gì?

– Là lời chúc may mắn cho tình yêu và hôn nhân.

– Là trinh tiết.

– Là sự chân thành trong hôn nhân.

– Là sự may mắn.

– Là sự phồn thịnh.

Đó là ý nghĩa chung của hoa sim. Nhưng còn màu sắc của cây hoa sim thì nó có ý nghĩa như thế nào? Những bông hoa sim thường có màu trắng và nó chính là hiện thân của cả chủ nghĩa tượng trưng cho hoa sim cũng như ý nghĩa của loài hoa này.

Qua sắc trắng thì loài hoa này mang một số ý nghĩa như:
– Sự ngây thơ.
– Sự tinh khiết.
– Sự thật.


Không chỉ là loài hoa cho sắc đẹp mà hoa sim còn có những ý nghĩa thực vật vô cùng thú vị. Nó được sử dụng để làm nước hoa và mỹ phẩm bởi mùi hương của nó được rất nhiều người yêu thích.

Không chỉ có hoa mà lá của nó còn được sử dụng để điều trị ho gà, ho lao, viêm phế quả, bàng quang hay tiêu chảy nữa.

Thật là một loài cây tuyệt vời đúng không? Ý nghĩa của hoa sim là như vậy.

Vậy còn nguồn gốc của tên hoa sim là như thế nào? Về tên gọi hoa sim thì nó xuất phát từ Myrtos trong tiếng Hy Lạp cổ – đó là ý nghĩa một cành của cây sim. Những bông hoa này thuộc họ Myrtaceae trong chi myrtus.

Thực tế, chỉ có hai loài hoa sim. Và có một số loài khác như sim màu đen – loài này mang tên là vậy nhưng nó thực sự không phải là hoa sim.


Tính biểu tượng của hoa sim


Tính biểu tượng của hoa sim Mỗi một loài hoa đều mang một biểu tượng riêng. Và hoa sim dại cũng vậy.

Thực tế, theo những gì mà shop hoa Mrhoa.com chúng tôi tìm hiểu thì loài hoa này mang biểu tượng cho một tình yêu. Vậy biểu tượng đó như thế nào?

– Theo thần thoại Hy Lạp: theo Hy Lạp cổ đại, Venus thì nữ thần của tình yêu đã đến thăm đảo Cytheraea nhưng lại cảm thấy xấu hổ để lộ bản thân mình vì cô ấy đã khỏa thân. Để có thể che giấu đi sự trần truồng của mình thì Venus đã giấu mình ở đằng sau của những cây sim.

Ngay sau đó, cô đã xem đây là loài cây yêu thích của mình và nó đã được gọi tên là thiêng liêng đối với Venus.
Và cũng từ đó, loài cây này được cho là truyền cảm hứng cho một tình yêu lâu dài.

– Theo người Hi Lạp cổ đại: dưới thời này người Hi Lạp họ rất tôn kính cây sim. Với sự tôn kính đó thì họ đã trồng những cây sim ở xung quanh đền thờ và ở những nơi thờ phụng của họ.


– Thời Victoria: ở mỗi một thời đại thì hoa sim tím lại là biểu tượng cho những điều khác nhau. Và dưới thời Victoria cũng vậy.

Theo những gì mà chúng tôi tìm hiểu thì vào năm 1858, con gái của Nữ hoàng Victoria đã mang các cành đầu tiên của cây sim từ vườn của mẹ khi bước xuống lối để đi làm lễ cưới.

Và cũng kể từ thời điểm đó, mỗi một cô dâu hoàng gia khi tổ chức lễ cưới thì đều cắt một cành sim từ bụi cây để mang đến những điều may mắn và thịnh vượng trong hôn nhân của mình.

Nguồn: https://mrhoa.com/y-nghia-hoa/sim/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét